Yêu cầu thiết yếu đối với thiết kế mặt bằng khách sạn 4 sao

Mặt bằng khách sạn 4 sao với các tiêu chuẩn quốc tế đẳng cấp và sang trọng sẽ mang đến một sự thư giãn và thích thú cho bất cứ du khách nào khi đặt chân tới nơi đây. Vậy làm cách nào để có được một mặt bằng thiết kế phù hợp nhất với khách sạn 4 sao?

Yêu cầu đối với mặt bằng khách sạn 4 sao

Về mặt tiền

Không gian ngoài trời của khách sạn cần được thiết kế  để có được một không gian thoáng mát, rộng mở để hít thở khí trời, giúp khách tới có cảm giác thoải mái nhất có thể.

Một gợi ý để giúp không gian bên trong khách sạn luôn được thông thoáng, rộng mở và sáng sủa, là phần mặt tiền của khách sạn có thể thiết kế bằng kính cường lực. Những mảng kính trong suốt sẽ giúp cho ánh sáng tự nhiên bên ngoài chiếu vào không gian khách sạn một cách tối đa nhất. Đồng thời đây cũng là cách để du khách có được những tầm view đẹp nhất, ngắm nhìn quang cảnh thiên nhiên xung quanh mỗi khi nghỉ ngơi tại đây.

Thiết kế mặt bằng khách sạn 4 sao

Mặt bằng thiết kế tổng thể kiến trúc

Tầng trệt của khách sạn có thể được bố trí là khu vực sảnh đón khách, quầy lễ tân, các dịch vụ thương mại, hành chính.

Đọc thêm:  Tìm hiểu về thêm về các tiêu chuẩn của mặt bằng bãi đỗ xe

Đối với khu thể thao có thể có các phòng tập như phòng  thể dục, phòng xông hơi, phòng mát-xa hoặc là phòng tắm nắng.

Phòng ngủ khách sạn 4 sao: không gian nội thất nên được bố trí rất hiện đại, tiện nghi nhưng không kém phần độc đáo và cuốn hút. Giúp cho khách an có thể an tâm có một giấc ngủ thật ngon khi ở đây.

Yêu cầu về mặt thiết kế đối với mặt bằng khách sạn 4 sao

Thiết kế mặt bằng khách sạn 4 sao

Cần lựa chọn phong cách thiết kế

Việc đầu tiên nên làm là bạn phải  xác định rõ mục tiêu của khách sạn và chọn ra một phong cách chủ đề nội thất riêng. Sau khi đã thống nhất được phong cách cho khách sạn rồi, các công việc tiếp theo sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Lựa chọn nội thất, phối hợp màu sắc và ánh sáng trong khách sạn sao cho thật hài hòa với kiến trúc và cảnh quan xung quanh khách sạn. Giữa các khu vực trong khách sạn (như sảnh, khu vực buồng phòng, nhà hàng,..) cần có sự liên kết tạo ra sự thống nhất và gắn kết với việc trang trí đồ nội thất.

Cách bày trí các thiết bị, nội thất trong khách sạn cũng rất quan trọng

Các thiết bị, nội thất trong thiết kế mặt bằng khách sạn cần phải được tính toán cẩn thận sao cho hợp lý và khoa học nhất. Bày trí nội thất phải đảm bảo cho không gian luôn thông thoáng, dễ dàng trong đi lại hay vận chuyển. Vị trí đặt các trang  thiết bị, vật dụng , nội thất phải tiện nghi, khoa học để khách hàng có thể cảm thấy thoải mái và thư giãn nhất.

Đọc thêm:  Thiết kế shophouse kinh doanh thời trang như nào để thu hút khách hàng

Về bản vẽ mặt bằng

Trước khi bắt tay vào thi công xây dựng, các chủ đầu tư cần nắm trong tay bản vẽ chi tiết về mặt bằng tổng thể cũng như mặt bằng chi tiết cho từng khu vực riêng của khách sạn. Bản vẽ này phải cho thấy được từng chi tiết nhỏ nhất, kích thước của chúng thi mới đảm bảo yêu cầu.

Thiết kế cần kết hợp nhuần nhuyễn giữa đường nét kiến trúc – vật liệu – chi tiết trang trí

Không gian của toàn thể khách sạn sẽ trở nên hài hòa, cân đối mà không mất đi tính thẩm mỹ nếu như bạn biết kết hợp các yếu tố này với nhau. Với các kiến trúc khác nhau, chúng ta có thể lựa chọn những vật liệu chủ yếu khi thi công nội thất khác nhau.

Một khu resort, khách sạn nghỉ dưỡng sẽ thường sẽ sử dụng  các vật liệu tự nhiên như gỗ, tre,.. để giúp khách hàng cảm nhận được thư thái, hòa hợp với thiên nhiên. Trong khi đó, các khách sạn với lối kiến trúc cổ điển thường kết hợp nội thất gỗ bọc da để tạo nên sang trọng, tráng lệ.

Thiết kế mặt bằng cho các khu vực riêng biệt của khách sạn 4 sao

Thiết kế mặt bằng khách sạn 4 sao

Đối với khách sạn 4 sao, các bạn có thể chia nhỏ thành nhiều khu vực riêng biệt để dễ dàng hơn trong việc thiết kế mặt bằng.

Đối với khu vực sảnh

  •  Các buồng phòng
  • Khu nhà ăn, bếp, bar
  •  Khu dịch vụ tiện ích (massage, hồ bơi, gym,..)

Cũng có thể chia theo từng tầm:

  •  Tầng hầm
  •  Tầng 1 và tầng lửng
  • Tầng 2 đổ lên
  • Tầng sát mái

Mỗi một khu vực sẽ có chức năng riêng, bởi vậy chúng cần có những tiêu chuẩn “đặc thù” trong khi thiết kế và thi công mặt bằng.

Đọc thêm:  [Review] Top 3 son dưỡng môi tốt và bán chạy nhất hiện nay

Mặt bằng tầng hầm đối với khách sạn 4 sao

Tầng hầm là nơi được sử dụng làm gara để xe cũng là nơi chứa các hệ thống mạng, điện, nước của cả khách sạn.Vì vậy mặt bằng tầng hầm phải đủ rộng, có đầy đủ các trang thiết bị, hệ thống thông hơi, báo cháy, v..v..Chủ đầu tư cũng cần phải quan tâm tới việc thiết kế dốc xuống hầm để đảm bảo độ an toàn.

Mặt bằng thiết kế bằng cho tầng 1 và tầng lửng

Tầng 1 và tầng lửng là tầng dành riêng cho lễ tân đón tiếp khách hàng. Mặt bằng cho tầng này cần bố trí hợp lý có khu vực sau:

  • Sảnh  hoặc Quầy lễ tân
  • Khu vực chờ cho khách
  •  Văn phòng cho cán bộ nhân viên quản lý và điều hành khách sạn

Thiết kế mặt bằng tầng 2 trở lên

Từ tầng 2 thường là khu vực buồng phòng, nhà ăn, bar, khu tiện ích,…

Mặt bằng của mỗi loại phòng cho khách sạn 4 sao sẽ phải chia thành hai loại phòng đơn và phòng đôi. Nội thất cùng các trang thiết bị trong phòng phải đầy đủ và đảm bảo tính tiện dụng, đáp ứng các nhu cầu ăn, nghỉ,.. của khách.

Tùy theo diện tích mặt bằng của các khu vực như nhà hàng, bar, các khu tiện ích (bể bơi, spa, gym,..) để thiết kế tại các khu vực riêng lẻ với khu buồng phòng.

 Khu vực tầng sát mái

Thông thường, các chủ đầu tư luôn thiết kế mặt bằng cho tầng sát mái của khách sạn 4 sao thành các phòng họp, phòng hội nghị lớn.

Khi đã có trong tay bản thiết kế chi tiết mặt bằng khách sạn 4 sao, việc tiếp theo chủ đầu tư cần làm là tìm một nhà thầu uy tín và chuyên nghiệp để biến những ý tưởng trên giấy thành sự thật. Chúc các bạn thành công!

Tìm kiếm

Đăng ký nhận tư vấn căn hộ

Tin tức mới